• Thuật toán phân chia chi phí quảng cáo Google hoạt động như thế nào?
  • Cách xác định ngân sách trung bình hằng ngày?
  • Các phương thức tính chi phí quảng cáo Google?

Cùng MOODBIZ tìm hiểu nhé!

Thuật toán phân chia chi phí quảng cáo Google

Chi phí quảng cáo Google

Chi phí quảng cáo Google còn hay được gọi là ngân sách quảng cáo, ngân sách trung bình, ngân sách hằng ngày, là số tiền trung bình hằng ngày, mà bạn đặt cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể được điều chỉnh, sửa ngân sách trung bình hằng ngày bất cứ lúc nào để phù hợp với nhu cầu và mục tiêu đặt ra.

Thuật toán phân chia chi phí quảng cáo Google là gì?

Thuật toán phân chia chi phí quảng cáo Google là gì?

Thuật toán phân chia chi phí trong quảng cáo Google vận hành dựa vào tính năng tối ưu hóa mức chi tiêu chiến dịch của bạn tùy vào những ngày trong tháng. Khi quảng cáo của bạn trên Google có nhiều khả năng nhận được lượt nhấp và lượt chuyển đổi hơn. Chẳng hạn như khi lưu lượng tìm kiếm cao, lượt truy cập cao. Google sẽ dự đoán quảng cáo của bạn mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao, nên có thể quảng cáo của bạn bạn không đạt đến ngân sách trung bình hằng ngày vào một số ngày, và có thể chi tiêu vượt quá ngân sách trung bình hằng ngày vào những ngày khác. Mặc dù mức chi tiêu của chiến dịch của bạn có thể khác, nhưng bạn sẽ không bao giờ trả nhiều hơn.

Cách xác định ngân sách trung bình hằng ngày

Google Ads có một số tính năng giúp bạn xác định ngân sách trung bình hằng ngày:

  • Tính năng lập kế hoạch hiệu suất có thể giúp bạn tối ưu hóa ngân sách cho các chiến dịch hiện tại.
  • Chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) có thể giúp bạn đặt số tiền cao nhất mà bạn có thể trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình (CPC tối đa).
Cách xác định ngân sách trung bình hằng ngày – Thuật toán phân chia chi phí quảng cáo Google

Cách tính ngân sách trung bình hằng ngày từ số tiền chi tiêu hằng tháng. Giả sử: bạn thường chi tiêu 304.000 VNĐ mỗi tháng cho quảng cáo:

=> Để tính ngân sách trung bình hằng ngày, bạn hãy chia 304.000 VNĐ cho 30,4 (số ngày trung bình trong một tháng – được tính bằng cách lấy 365 chia cho 12) để có ngân sách trung bình hằng ngày là 10.000 VNĐ Mỹ.

Theo ví dụ này, bạn có thể tính ngân sách trung bình hằng ngày của mình như sau:

304.000/30,4 = 10.000 VNĐ/ngày (Ngân sách hằng tháng/Số ngày trung bình mỗi tháng = ngân sách trung bình hằng ngày)
Bạn cũng có thể tạo ngân sách dùng chung để đặt một mức ngân sách cho nhiều chiến dịch.

Các phương thức tính chi phí quảng cáo Google

Hiện tại có 3 phương thức thuật toán tính chi phí quảng cáo Google chính đó là:

  • Tính chi phí quảng cáo Google theo lượt nhấp chuột – CPC;
  • Tính chi phí quảng cáo Google trên 1000 lượt hiển thịn – CPM;
  • Tính chi phí quảng cáo Google khi người dùng có hành động chuyển đổi cụ thể khi truy cập website từ quảng cáo – CTR.
Các phương thức tính chi phí quảng cáo Google

Tính chi phí quảng cáo Google theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo

Tính phí theo lượt nhấp chuột CPC – Cost Per Click được hiểu là khi quảng cáo hiển thị trên Google, bạn chỉ mất tiền khi nhấp vào quảng cáo. Google sẽ tính tiền trên từng nhấp chuột đó, theo mức giá thầu mà bạn đã đặt. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý mức giá cho mỗi nhấp chuột như vậy sẽ thấp hơn mức giá thầu mà bạn đã đặt ra trước đó.

Đa số các hình thức quảng cáo của Google hiện nay đều đang áp dụng cách thức tính phí quảng cáo kiểu như vậy, từ GDN, Remarketing cho đến Google Adwords. Bạn sẽ không cần phải sợ lãng phí ngân sách quảng cáo với cách thức tính phí quảng cáo này. Khi người dùng có nhu cầu, họ mới bấm vào quảng cáo của bạn. Google cũng không tính tiền cho lượt hiển thị mà không có click chuột.

Tính chi phí quảng cáo Google theo 1000 lượt hiển thị của mẫu quảng cáo

Bạn sẽ phải trả phí cho Google với 1000 lượt hiển thị của quảng cáo. Google sẽ không dựa vào số lượng các nhấp chuột của người dùng, mà cứ mỗi khi đạt 1000 lượt hiển thị của quảng cáo, Google sẽ tính phí 1 lần. Đây là cách thức tính phí quảng cáo phù hợp đối với những doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá hình ảnh thương hiệu nhiều hơn là mục tiêu bán được sản phẩm.

Tính chi phí quảng cáo Google theo số lần chuyển đổi

Hình thức này được xem là cao cấp hơn so với 2 hình thức trên và cũng khó sử dụng hơn. Bạn sẽ trả tiền khi có khách hàng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động chuyển đổi nào đó chẳng hạn như:

  • Hành động đăng ký tài khoản trên website
  • Hành động điền thông tin vào một form
  • Hành động mua hàng
  • Hành động tải một tập tin

Những thao tác này bạn phải đăng ký với Google để hệ thống có thể hiểu và theo dõi chuyển đổi trên website của bạn từ đó có phương pháp tính tiền tốt nhất.

Trên đây là 3 hình thức thuật toán tính chi phí quảng cáo Google dựa vào nguồn ngân sách quảng cáo cùng với mục tiêu khi làm quảng cáo mà doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn một hình thức và một phương thức tính phí quảng cáo phù hợp. Với bất kỳ phương thức tính phí nào, bạn cũng nên biết cách tối ưu quảng cáo để hạn chế thất thoát chi phí không đáng có từ Google đồng thời tăng thêm nhiều khách hàng tiềm năng về cho mình.